TopTit.Com

Cách làm món salad tôm dưa hấu cực tươi ngon

0

Các loại hoa quả mọng nước thường được dùng làm nước ép trái cây để uống hay để làm các món ăn dinh dưỡng. Dưới đây, xin giới thiệu với bạn công thức nấu món salad làm từ dưa hấu kết hợp với hương vị của tôm và chắc rằng đây sẽ vừa là món ăn ngon lại vừa lạ miệng nhé.

Cách làm món salad tôm dưa hấu cực tươi ngon
Nguyên liệu làm Salad tôm dưa hấu:
– 3 con tôm sú
– 200g dưa hấu, 1 trái táo xanh Mỹ
– 1 củ thì là, 1 củ cải đỏ, 20g rau cần nước, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1 thìa cà phê bơ lạt.
– Gia vị: 1/2 thìa cà phê muối, tiêu, 2 thìa súp giấm balsamic, 1 thìa cà phê đường.
– Xốt trộn: 5g ngò rí, 5g ngò om, 1/2 thìa cà phê muối, tiêu, 1 thìa súp nước cốt chanh, 2 thìa cà phê dầu ô-liu.
Các bước thực hiện:
Bước 1: Tôm sú rửa sạch, bóc vỏ, bỏ đầu, chẻ lưng lấy chỉ đen. Ướp tôm với muối, tiêu, tỏi băm 10 phút cho thấm gia vị. Tiếp đến làm nóng bơ, cho tôm vào áp chảo chín.
Bước 2: Dưa hấu bỏ hạt, cắt theo khuôn hình tam giác. Táo gọt vỏ, cắt sợi. Củ cải đỏ, củ thì là rửa sạch, bào mỏng. Rau cần nước rửa sạch, nhặt lấy lá non.
Bước 3: Làm Xốt trộn: Ngò rí, ngò om rửa sạch, cắt nhuyễn, trộn với hỗn hợp nước cốt chanh, dầu ô-liu, muối, tiêu, đảo đều cho thấm gia vị. Làm nóng chảo, cho giấm balsamic và đường vào đun nhỏ lửa đến khi cô đặc.
Bước 4: Cho dưa hấu, tôm sú, táo, củ cải đỏ, củ thì là, rau cần vào tô, rưới xốt vào trộn đều. Dọn salad ra đĩa, trang trí với giấm balsamic cô đặc.
Mách nhỏ: Để trang trí đẹp mắt, nên cho hỗn hợp giấm balsamic vào lọ có vòi nhỏ, vẽ xốt vòng tròn quanh đĩa lớn, nên sắp xếp salad không quá 2/3 đĩa thì rưới giấm mới đẹp.

Comments are closed, but trackbacks and pingbacks are open.